Kinh tế

Tương Dương: Hợp tác xúc tiến quảng bá phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng

11:02, 24/04/2022
Ngày 24/4, tại thành phố Vinh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác xúc tiến quảng bá, phát triển du lịch sinh thái gắn với cộng đồng giữa huyện Tương Dương với Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An và Công ty đầu tư thương mại – du lịch PHUCGRUOP.

Sau khi du lịch được mở cửa trở lại do 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, huyện Tương Dương đã tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch sinh thái, gắn với cộng đồng trên địa bàn.

Điểm du lịch rừng săng lẻ tại bản Quang Thịnh xã Tam Đình.
Điểm du lịch rừng săng lẻ tại bản Quang Thịnh xã Tam Đình.

Hiện nay, các điểm liên kết du lịch sinh thái gắn với cộng đồng, văn hóa, tâm linh của huyện đã được nhiều du khách biết đến như: Nặm Xán bản Tùng Hương xã Tam Quang; Rừng Săng lẻ - Khe Cớ của xã Tam Đình; Đền Vạn Cửa Rào - Khe Tát Hạ xã Xá Lượng; Văng Phột xã Lưu Kiền; Thủy Điện Bản Vẽ xã Yên Na và Cọn nước – Điểm dừng chân Săng lẻ tại xã Yên Hòa.

Bà con đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương vui hội đền Vạn – Cửa Rào (Ảnh tư liệu).
Bà con đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương vui hội đền Vạn – Cửa Rào. (Ảnh tư liệu).

Tại lễ ký kết, các bên thống nhất với các nguyên tắc, phương thức hợp tác như: Liên kết, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau bình đẳng, cùng có lợi, góp phần thúc đẩy Du lịch miền Tây Nghệ An nói chung và huyện Tương Dương nói riêng phát triển bền vững. 

Lễ ký kết hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch.
Lễ ký kết hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Trên cơ sở những định hướng, chương trình liên kết và hợp tác, các bên chủ động xây dựng những chương trình, sản phẩm cụ thể để hướng đến mục tiêu và nội dung liên kết. Các bên cũng khuyến khích các hội viên, doanh nghiệp du lịch, đơn vị trực thuộc tham gia đề xuất xây dựng nội dung hợp tác, xây dựng các tour tuyến liên kết phù hợp với nhu cầu của thị trường và tổ chức thực hiện nhằm tăng lượng khách du lịch đến với huyện Tương Dương. Bên cạnh đó, xây dựng phim quảng bá du lịch, cẩm nang du lịch, gian hàng triển lãm sản phẩm du lịch.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện